“Tận Tâm Với Công Việc Và Học Hỏi Từ Mọi Người Bạn Sẽ Thành Công” -Nguyễn Thanh Long

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/11/2018 04:04 - Đã xem: 1521 lần.

Đây là những chia sẻ, tâm sự của anh Nguyễn Thanh Long Bí thư Đoàn Chi cục thuế quận 12. Vừa qua, anh  Nguyễn Thanh Long đã vinh dự được nhận được giải thưởng cao quý “Công chức-viên chức giỏi thân thiện” năm 2018 do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh trao tặng. 

Anh Nguyễn Thanh Long hiện đang công tác tại Chi cục thuế quận 12 và là Ủy viên BCH Quận Đoàn, Bí thư Đoàn Chi cục thuế quận. Trong suốt quá trình công tác, hoạt động, anh Phong luôn là người năng nổ hết mình trong công việc, luôn sáng tạo, đổi mới trong công việc. Xuất phát từ thực tiễn yêu cầu quản lý Thuế trên địa bàn quận ngày càng cao cùng với tốc độ phát triển kinh tê của quận. Anh đã có rất nhiều sáng kiến, đổi mới trong công việc mang lại hiệu quả tích cực, nâng cao hiệu quả chất lượng làm việc Rà soát việc lập bộ các quyết định xử phạt trên ứng dụng TMS trong năm 2018; Ứng dụng Microsoft Lync 2010 để cải tiến việc hội họp thông qua hình thức họp trực tuyến và sử dụng các tính năng trên Lync để hỗ trợ đồng nghiệp online mang lại hiệu quả cao tại Chi cục Thuế quận 12...

 Tất cả những sáng kiến của anh Long đều đã được đánh giá rất cao về chuyên môn và hiệu quả đã được Cục Thuế TP Hồ Chí Minh công nhận. Điều đó cho thấy năng lực, phẩm chất chuyên môn ở một người công chức, viên chức dù còn trẻ tuổi nhưng rất sáng tạo, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ như anh Nguyễn Thành Long. Trong quá trình thực hiện những sáng kiến cho công việc của mình dù “phải đối mặt với những khó khăn về thời gian, cơ sở vật chất” nhưng với sự nỗ lực, sự giúp đỡ của mọi người, cùng sự cầu tiến chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm. Anh Long luôn nỗ lực hoàn thành thực hiên các ý tưởng sáng kiến một cách có hiệu quả và tốt nhất.

 Bên cạnh công việc trong quá trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên anh Long còn luôn là một người tích cực ,năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội. Trong năm 2018 anh Long đã tham gia rất nhiều hoạt động như: Chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng ; hoạt động tư vấn thủ tục hành chính 2018; Tham gia và huy động các bạn đoàn viên ngày hội “Tư vấn pháp luật” tại UBND phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân,...Tham gia hoạt động ngày chủ nhật xanh...Từ những hoạt động, công tác xã hội này đã giúp anh có thêm kinh nghiệm, học hỏi thêm kinh nghiệm từ mọi người để ứng dụng vào những sáng kiến kinh nghiệm của mình.

 Chính từ những sáng kiến kinh nghiệm, cùng với sự năng nổ, tích cực hoạt động xã hội anh được nhận danh hiệu Công chức-viên chức trẻ giỏi thân thiên 2018” của Thành phố. Chia sẻ về thành công này của mình anh cho biết “Việc được nhận danh hiệu là niềm hạnh phúc,tự hào của cá nhân tôi nói riêng, của gia đình cũng như đơn vị mình công tác nói chung. Việc được sự ghi nhận của lãnh đạo đơn vị, cơ quan cấp trên về các đóng góp vừa qua sẽ giúp tôi mạnh dạn hơn nữa trong công tác hiến kế, đóng góp những ý tưởng sáng tạo trong công việc trong thời gian sắp tới.”

 Về mục tiêu sắp tới anh Long cho biết sẽ tiếp tục thực hiện thật nhiều ý tưởng sáng kiến, kinh nghiệm để áp dụng vào trong công việc, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc được giao, mong muốn thay đổi quan niệm của Người nộp thuế khi liên hệ với cơ quan thuế từ cơ chế “xin cho” sang cơ chế “phục vụ”, nâng cao chất lượng phục vụ Người nộp thuế.

 Bên cạnh những dự định của bản thân trong thời gian tới anh Long còn hi vọng các bạn Đoàn viên, Thanh niên cố gắn tận tâm với công việc. Luôn rèn luyện tính ham học hỏi, tự tìm tòi, khám phá và áp dụng những cái mới cho mình. Và không ngừng học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ với mọi người để luôn sáng tạo, không ngừng học hỏi trong lao động và học tập. Xứng đáng với bổn phận, trách nhiệm của người Đoàn viên, thanh niên đối với đất nước trong thời kỳ “công nghiệp hóa- hiện đại hóa” đất nước hiện nay.

 

Minh Quân

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội