Điều dưỡng trẻ được tuyên dương Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6-2019

Đăng lúc: Thứ hai - 14/10/2019 08:22 - Đã xem: 1769 lần.

Tối 24/2, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn thành phố tổ chức lễ tuyên dương, trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6 năm 2019 cho các thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Từ 64 hồ sơ của 19 đơn vị gửi tham gia, Ban Tổ chức Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2019 đã quyết định tuyên dương 37 cá nhân tiêu biểu. Đồng chí Trần Thị Phương Toàn - Đoàn viên Đoàn Trung tâm y tế Quận 12 vinh dự được vinh danh trong lần này.

Đây là những điển hình thầy thuốc trẻ có nhiều thành tích nổi bật trong lao động chuyên môn, nỗ lực đóng góp các sáng kiến thiết thực trong công việc và nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở danh hiệu được tuyên dương, các gương đạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cũng đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ đó tiếp tục gặt hái những thành quả trong công việc, một số gương điển hình đã đạt giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều sáng kiến, hiến kế tiếp tục phát huy giá trị mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

 

SÁNG KIẾN TIÊU BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TRẦN THỊ PHƯƠNG TOÀN

Tên sáng kiến, cải tiến: cải tiến cách thực hiện mẫu sổ quản lý và áp dụng vào quản lý chương trình sức khỏe trẻ em và phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn quận 12.

Diễn giải tóm tắt sáng kiến, cải tiến:

Cải tiến cách thực hiện mẫu sổ quản lý chương trình sức khỏe trẻ em và phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi, sẽ giúp cho mạng lưới chuyên trách tuyến Trạm y tế phường cập nhật danh sách, các chỉ số cân đo của trẻ hàng quí, sau đó tra vào bảng chỉ số cân nặng chiều cao của Viện dinh dưỡng để xác định tình trạng dinh dưỡng của trẻ là dư cân, Suy dinh dưỡng chiều cao, Suy dinh dưỡng cân nặng từ đó kịp thời đưa ra các giải pháp dinh dưỡng phù hợp cho từng trẻ.

Tính mới của cải tiến là trẻ sẽ được quản lý theo tháng năm sinh và theo khu phố của từng trẻ, mỗi trẻ sẽ được quản lý liên tục khi trẻ được 5 tuổi đều này sẽ tạo sự dễ dàng cho tuyến phường nắm bắt việc quản lý và tổng hợp báo cáo tuyến trên được dễ dàng hơn.

 Phạm vi ứng dụng để thực hiện cải tiến cách thực hiện mẫu sổ quản lý này là ứng dụng trong chương trình sức khỏe trẻ em và phòng chống suy dinh dưỡng tại 11 trạm y tế phường trên địa bàn quận 12.

Hiệu quả kinh tế của sáng kiến, cải tiến (quy ra tiền):

Hiệu quả về thời gian lao động: 

Tiết kiệm thời gian trong khâu tổng hợp báo cáo tuyến trên và trong việc tìm danh sách trẻ để cập nhật số liệu hàng quí một cách nhanh chóng.

Hiệu quả xã hội của sáng kiến, cải tiến (lợi ích cho cộng đồng, xã hội, cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị):

Mẫu sổ này đã được triển đến nay và đã đạt được hiệu quả nhất định:

Mạng lưới chuyên trách tuyến Trạm Y tế phường không gặp khó khăn mà còn tiết kiệm được thời gian: trong khâu cập nhật các chỉ số cân đo và tiện lợi trong việc thống kê báo cáo, minh chứng qua việc báo cáo hàng tháng và quí gửi lên tuyến trên số liệu hợp lý và đúng thời hạn quy định.

Năng suất thể hiện qua việc số trẻ < 5 tuổi trên địa bàn quận 12 được cập nhật đầy đủ thông tin và chỉ số cân đo vào sổ đạt 95 % ( đạt chỉ tiêu thành phố giao).

Duy trì bền vững tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể nhẹ cân 5 tuổi < 3%.

Duy trì tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể thấp còi < 5%.

Duy trì tỷ lệ Thừa cân béo phì ở trẻ em < 10%.

                                                                                                                                   Trần Lợi

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội