Gương Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần 6 năm 2019

Đăng lúc: Thứ hai - 14/10/2019 08:37 - Đã xem: 1902 lần.

Tối 13-10, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 6 - năm 2019”. Trong 50 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thanh Long - Bí thư Đoàn Chi Cục thuế Quận 12 vinh dự được vinh danh trong lần này.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn và thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn triển khai. 

Giải thưởng được tổ chức góp phần đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức trẻ giao lưu, chia sẻ những giải pháp, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ công tác, qua đó tiếp tục trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng Chính phủ kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

                       Đồng chí Nguyễn Thanh Long trong lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần 6 - năm 2019

SÁNG KIẾN CẢI TIẾN TIÊU BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN THANH LONG

- Sáng kiến năm 2018:

+ Sáng kiến 1: Rà soát việc lập bộ các quyết định xử phạt trên ứng dụng TMS trong năm 2018

Thời gian hoàn thành: 31/8/2018

Đánh giá kết quả đạt được, hiệu quả:

Sau thời gian áp dụng sáng kiến đã góp phần khắc phục tình trạng lập bộ sai, sót quyết định. Cụ thể là tại thời điểm rà soát ngày 20/7/2018: số quyết định xử phạt bàn hành từ ngày 01/01/2018 đến ngày 30/6/2018 chưa lập bộ kịp thời là 21 quyết định với số tiền là 6.126.736.827 đồng, 13 số quyết định bị lập bộ sai số tiến là 992.022.350 đồng.

Các quyết định nêu trên đã được lập bộ ngay bổ sung và điều chỉnh ngay sau khi rà soát. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm thời gian của cán bộ, công chức trong việc xử lý số nộp thừa ảo, cũng như làm giảm thiểu tình trạng chậm trễ trong việc đốc thu nợ thuế vào ngân sách nhà nước.

+ Sáng kiến2: Thực hiện số hóa hồ sơ của đội KK KTT & TH tại Chi cục Thuế quận 12.

Thời gian hoàn thành: 31/8/2018

Sau hơn 8 tháng triển khai và áp dụng sáng kiến tại Chi cục Thuế quận 12 nhóm thực hiện sáng kiến đã thực hiện scan và số hóa tổng cộng 20.591 bộ hồ sơ (84.873 trang) của Đội KK KTT & TH từ năm 2010-2018 vào hệ thống máy chủ của Chi cục Thuế và tích hợp vào ứng dụng DocPro để khai thác sau khi số hóa.

Việc hiện đại hóa ngành thuế đi đôi với việc ngày càng khai thác triệt để các ứng dụng về công nghệ thông tin là xu hướng phát triển của ngành Thuế nói riêng và của xã hội nói chung. Việc Chi cục Thuế quận 12 từng bước triển khai thí điểm số hóa hồ sơ của đội KK KTT & TH tại Chi cục Thuế quận 12 đã được Ban lãnh Đạo Chi cục Thuế nghiệm thu và đánh giá rất cao kết quả đạt được.

Các dữ liệu đã được số hóa dễ dàng trong việc trích xuất, tra cứu, khai thác, sửa đổi… qua ứng dụng DocPro, bên cạnh đó nếu việc số hóa được triển khai trong toàn bộ Chi cục Thuế cũng như Ngành thuế thì việc xây dựng dữ liệu tập trung là hoàn toàn có thể làm được, người sử dụng cũng có thể dễ dàng trong việc quản trị toàn bộ dữ liệu thông qua ứng dụng quản lý DocPro.

Việc trích lục, cung cấp hồ sơ rút ngắn bình quân từ 30 phút lần chỉ còn 30 giây(chưa kể các hồ sơ cũ, lưu trữ lâu năm được lưu trữ trên kho). Dễ dàng trong việc download cung cấp cho các cơ quan khác khi liên hệ công tác cũng như người nộp thuế khi có nhu cầu trích lục hồ sơ, từ đó nâng cao được chất lượng phục vụ NNT, làm tăng sự hài lòng của NNT khi tiếp xúc với Cơ quan Thuế.

                                                                                                                                     Trần Lợi

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội