Người dân vui mừng vì ngày nào cũng được nhận gạo

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/04/2020 08:21 - Đã xem: 905 lần.

Đang vui mừng vì được nhận gạo miễn phí, cô Trần Thị Phương (ngụ Q.12, TP.HCM) càng hạnh phúc hơn khi biết tin mỗi ngày đều có thể đến cây ATM gạo để nhận: 'Thế là không còn lo gạo đâu nấu cơm ăn nữa rồi'.

Sáng 17.4, ATM gạo tại Nhà Thiếu nhi Q.12 chính thức được đưa vào hoạt động (số 100 đường Hiệp Thành 11, P. Hiệp Thành), thế là người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn quận và các huyện lân cận vô cùng vui mừng vì từ nay mỗi ngày sẽ được đến nhận gạo miễn phí và bớt đi gánh lo hôm nay lấy gì nấu ăn. Cây ATM gạo miễn phí là chương trình do Quận đoàn 12 phối hợp với các đơn vị và mạnh thường quân cùng thực hiện.

Không còn cảnh chen lấn như những ngày đầu TP.HCM mới có những cây ATM gạo đầu tiên, sáng nay tại cây ATM gạo ở quận 12, mọi người xếp hàng trật tự và giữ đúng khoảng cách an toàn khi đến nhận gạo.

Đây là thành quả của những bạn trẻ bên Quận đoàn quận 12 đã bỏ công sức gần 5 ngày để làm công tác chuẩn bị. Nào là phân định và rào chắn từng lối đi riêng biệt, cho đến làm những vạch kẻ, điểm tròn tương ứng với từng người khi đứng chờ đến lượt để nhận gạo.

Theo đó, mỗi người khi vào cổng sẽ được đo thân nhiệt, rồi theo sự hướng dẫn của tình nguyện viên đến điểm rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận gạo. Không những thế, mỗi người đến nhận gạo phải cởi áo khoác và mũ nón để camera ngay đầu mỗi điểm nhận gạo của cây ATM có thể nhận diện, tránh trường hợp một người nhận 2 hay nhiều lần trong cùng một ngày.

“Tụi mình muốn những ký gạo nghĩa tình này sẽ giúp được đúng người và đúng hoàn cảnh đang cần sự giúp đỡ. Mỗi người chỉ nhận một lần trong ngày, nhưng ngày hôm sau mọi người vẫn có thể quay trở lại nhận gạo bình thường”, Thái Bảo Ngân, Bí thư Quận đoàn 12, chia sẻ.

Theo Ngân cho đến thời điểm hiện tại, cây ATM đã tiếp nhận được hơn 80 tấn gạo và chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ đầu tiên khi đưa vào hoạt động, các bạn cũng đã tiếp nhận thêm 20 tấn gạo của mạnh thường quân và nhà hảo tâm muốn cùng chung sức để giúp những người dân khó khăn vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Ngoài cây ATM gạo thì các bạn còn tổ chức gian hàng siêu thị 0 đồng, bao gồm những nhu yếu phẩm quyên góp được đều sẽ phát miễn phí cho người dân khi đến nhận gạo.

Cầm trên tay bịch gạo và 2 gói mì tôm nhận từ gian hàng siêu thị 0 đồng, cô Phương kể: “Tôi từ Trà Vinh lên thuê trọ ở cùng đứa con trai, vì già yếu nên con không cho đi làm, chỉ ở nhà lo cơm nước cho con đi chạy xe ôm công nghệ. Mà từ ngày dịch, con tôi cũng ở nhà suốt vì rất ế khách, đâu có mấy người đặt xe nữa đâu. Bình thường làm được đồng nào thì lo tiền trọ rồi ăn uống qua ngày, đâu có để dành được gì, nên đợt này không đi làm dài ngày là 2 mẹ con khốn đốn lắm”.

Đạp xe đạp từ huyện Hóc Môn lên nhận gạo, cô Trịnh Thị Duyên bảo không hề cảm thấy mệt mà chỉ thấy vui mừng: “Nghe mọi người bảo trên này có phát gạo miễn phí nên sáng ra là đạp xe lên đây nhận. Mà lên đây rồi mới biết là ngày nào cũng được đến nhận hết nên tôi vui lắm”.

Cả gia đình cô Duyên đều thất nghiệp từ ngày có dịch, do 2 vợ chồng cô nhận may đồ gia công cho các cửa hàng ở chợ, mà dịch bệnh người ta nghỉ bán hết nên vợ chồng cô cũng không biết làm gì để kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày. Có cây ATM gạo này, cô bảo đỡ bớt gánh lo cho gia đình và ngày mai cô sẽ rủ thêm những người hàng xóm cũng đang thất nghiệp để đạp xe lên đây nhận gạo.

                                                                                                                            Nguồn: Sưu tầm

 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội